Năng lực nghiên cứu khoa học và các yếu tố liên quan của sinh viên khoa Dược - trường Đại học Y khoa Vinh năm 2024 Scientific research ability and related factors of pharmacy students – Vinh Medical University in 2024 Chuyên mục Các bài báo

##plugins.themes.academic_pro.article.main##

Anh Đặng Thị Vân
Thúy Nguyễn Thị Minh

Tóm tắt

Nghiên cứu khảo sát năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Dược - trường Đại học Y khoa Vinh và các yếu tố liên quan năm 2024. Nghiên cứu thực hiện mô tả cắt ngang bằng bộ câu hỏi trên 320 sinh viên năm thứ tư và thứ năm. Đề tài thực hiện từ tháng 9/2024 đến tháng 03/2025 cho kết quả như sau: sinh viên đánh giá bản thân có năng lực nghiên cứu khoa học chiếm 76,9%. Sinh viên sẵn sàng tham gia nghiên cứu khoa học với điểm trung bình 4,07±0,83. Điểm các yếu tố thúc đẩy sự tham gia NCKH là 4,24±0,73 cho thấy sinh viên đồng ý với các yếu tố thúc đẩy nghiên cứu khoa học. Sự khác biệt có ý nghĩa thông kê trung bình của nhóm sinh viên về thái độ sẵn sàng tham gia nghiên cứu và yếu tố thúc đẩy tham gia với năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên (p<0,05).

##plugins.themes.academic_pro.article.details##

Cách trích dẫn
Đặng Thị Vân, A., & Nguyễn Thị Minh, T. (2025). Năng lực nghiên cứu khoa học và các yếu tố liên quan của sinh viên khoa Dược - trường Đại học Y khoa Vinh năm 2024: Scientific research ability and related factors of pharmacy students – Vinh Medical University in 2024. Tạp Chí Y Dược Đại học Y Khoa Vinh, 2(02), Trang: 90 – 95. Truy vấn từ https://vmujmp.vn/index.php/ojs/article/view/96

Tài liệu tham khảo

  1. Nguyễn Duy Bảo, Phương pháp luận nghiên cứu khoa học và thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, NXb Bưu điện,2007, Hà Nội Tr.55.
  2. Lê Thị Tuấn Nghĩa, Vai trò của hoạt động nghiên cứu khoa học đối với sinh viên, Trang tin nghiên cứu khoa học, Viện sư phạm xã hội, Trường Đại học Vinh, đăng tải 09/07/2018, Tr.78.
  3. Nguyễn Thị Thu Hồng, Thực trạng và đề xuất biện pháp nhằm nâng cao hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành kỹ thuật ở trường Đại học Hải Phòng, Tạp chí Giáo dục số 3,2016, Hà Nội, tr9-11.
  4. Trần Ngọc Thảo Nguyên, Thực trạng nhận thức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên tại trường đại học Sài Gòn,Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt Kì 1 tháng 5, 2018, Hà Nội, tr 95-98.
  5. Trần Đức Long, Động lực và rào cản trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trường đại học Y dược Cần Thơ, Tạp chí Y dược học Cần Thơ, số 71/2024,2024, Cần Thơ, tr181-188.
  6. Memarpour, M., A.P. Fard, and R. Ghasemi, Evaluation of attitude to, knowledge of and barriers toward research among medical science students. Asia Pacific family medicine, 2015. 14(1): p. 1-7..
  7. Ana S., Patrício Costa, Mónica Gonçalves, et al. Individual characteristics and student’s engagement in scientific research: a cross-sectional study, BMC medical education. 2012. 12, 1-9. https://doi.org/10.1186/1472-6920-12-95.

Các bài báo tương tự

1 2 3 4 5 6 7 8 > >> 

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.